วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อิสระภาพทางการเงิน ที่ทุกคน ถวิลหา



            “อิสรภาพทางการเงิน” เป็นคำที่ฮิตมากและนิยมพูดกันมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคำๆนี้ใครๆก็ต้องการที่จะครอบครองและถวิลหามันมาตลอด เรียกได้ว่าปัจจุบันเรียนจบปุ๊ปก็เริ่มตามหาคำๆนี้แล้ว เพื่อนๆคิดว่าจริงไหมละคับ ? 



             โดยตัวผมเองก็ถวิลหาคำนี้เช่นกัน ตั้งแต่ผมได้อ่านหนังสือพ่อรวยสอนลูก ของ โรเบิร์ต คิโยซากิ โดยนิยามที่ริโยซากิให้ไว้สำหรับคำว่า อิสรภาพทางการเงิน ก็คือ การที่คนเรามีรายได้จากทรัพย์สิน (ตราสารการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจ และอื่นๆ) มากกว่ารายจ่าย
              


ผมอยากให้เพื่อนๆคิดเล่นๆ ว่าสิ่งที่เพื่อนๆทำอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ มีโอกาสได้คว้าคำๆ นี้รึป่าว???

            ฟังดูแล้วไม่น่าจะยากเย็นอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ง่ายอย่างที่คิด แถมคนส่วนใหญ่ยังชอบทำอะไรที่เกินเอื้อม โดยมองข้ามอิสรภาพทางการเงินที่ทำได้ง่ายๆ ใกล้ตัว

            แล้วจะดีไหม  ถ้าวันนี้เราสามารถสร้างอิสรภาพทางการเงินโดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แต่ลงทุน แรงกาย แรงใจ เรียนรู้ทักษะเพื่อพัฒนาตนเอง เราเสียเวลาสร้างงานที่ให้อิสรภาพทางการเงินกับเราได้เพียงช่วงเวลาหนึ่ง จากนั้นให้ระบบสร้างเงินให้เราตลอดกาล.

--------->>>>>>> แล้วงานอะไรแบบไหน ขอให้เพื่อนๆติดติดตามบทความถัดไปครับ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น