วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันไดสู่อิสรภาพทางการเงิน


จงกล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า  จงกล้าที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

          การที่เราจะก้าวไปสู่อิสรภาพทางการเงินนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันยาก เพราะทุกอย่างอยู่ตัวเราเท่านั้น ที่จะศึกษาเรียนรู้และสร้างมันขึ้นมา ดังคำกล่าวของ Dave Ramsey (เดฟ แรมซีย์)  "อิสรภาพทางการเงิน มันไม่ใช่การเอาสิ่งโน้นสิ่งนี้มาผสมปนเปกัน มันคือการเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยเงินที่น้อยกว่าที่หาได้ ซึ่งมันจะทำให้คุณมีเงินเหลือคืนให้สังคมและมีเงินลงทุน คุณไม่มีทางได้มันมาถ้าไม่ทำเช่นนี้"   


            บันไดสู่อิสรภาพทางการเงินนั้นมีหลายวิถี แต่สิ่งที่ผมจะให้เพื่อนๆหรือผู้ที่สนใจรับรู้เป็นบันไดที่ใช้เงินลงทุนน้อย เพียงครั้งเดียว แต่สามารถสร้างรายได้ตลอดกาล จริงอยู่คำกล่าวที่ว่า “งานที่มีระบบทำงาน โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย /งานที่ทำง่ายไม่ต้องใช้แรง ลงทุนครั้งเดียวแล้วทำเงินได้หลักแสนหลักล้าน” โฆษณานี้มันเป็นจริงไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องโกหก ถ้าหากมีจริงคนก็รวยกันหมดแล้วไม่มีคนจนเหมือนทุกวันนี้ 
             แต่คำกล่าวนี้เป็นความจริง "ถึงมีระบบดีแค่ไหน ถ้าไม่ทำอะไรเลยมันก็เท่านั้นละครับ"
 อยู่ที่เพื่อนๆและผู้ที่สนใจแล้วครับว่าจะเลือกรับฟังความจริงหรือยอมรับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้
ผมถึงได้บอกเสมอว่า "อิสรภาพทางการเงินนั้นอยู่ที่ตัวเราต่างหากที่ต้องสร้างมันขึ้นมาก่อน บวกกับการเรียนรู้พัฒนาและเลือกที่จะใช้กลยุธและระบบต่างๆมาช่วยให้อิสรถาพทางการเงินเข้ามาใกล้เรามากขึ้น"

            เพื่อนๆและผู้ที่สนใจคงจะคิดได้แล้วใช่ไหมครับว่าผมกำลังจะพูดถึง บันไดสู่อิสรภาพทางการเงิน แบบไหนที่ผมเลือกสร้าง --->>


            เพราะสิ่งที่ผมจะพูดนี้ เป็นเรื่องจริง ที่เราสามารถสร้างอิสรภาพทางการเงินได้ นั้นก็คือธุรกิจเครือข่าย  หากเพื่อนๆหรือผู้ที่สนใจเคอ่านหนังสือพ่อรวยสอนลูกของ คุณโรเบิร์ต คิโยซากิ เขาไม่ได้กล่าวเกินความเป็นจริงเลยครับ เพราะ ธุรกิจเครือข่าย คือ นวัตกรรมทางการตลาดสมัยใหม่ ที่ผ่อนแรงได้ โดยที่ตัดข้อจำกัดต่างๆออกไปมากพอสมควร เช่น วุฒิการศึกษา เงินทุน ประสบการณ์ อายุ เป็นต้น และได้กล่าวอีกว่า ธุรกิจเครือขายเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างอิสรภาพทางการเงินได้ ด้วยเงินลงทุนที่ต่ำมาก และไร้ซึ่งภาระด้านการบริหารและเอกสาร เพียงแต่ต้องใช้ความมานะมุ่งมั่น ซึ่งจริงๆแล้วการสร้างธุรกิจส่วนตัวใดๆ ก็ล้วนต้องใช้ความมานะมุ่งมั่นกว่าคนปกติเช่นเดียวกัน


            ในเมื่อความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แล้วทำไหมถึงมีคนที่ประสบความสำเร็จ และมีคนที่ประสบความล้มเหลวในธุรกิจเครือข่าย ?????

            ..เราจะมาหาคำตอบในบทความถัดไปว่า ทำไหมถึงมีคนล้มเหลวในธุรกิจเครือข่ายด้วย...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น